Chuyên mục
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 1
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 2
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 3
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 4
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 4
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 5
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 5
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 6
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 6
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 7
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 7
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 8
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 8
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 9
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Phần 11
Phần 12
Phần 13
Phần 14
Phần 15
Phần 16
Phần 17
Phần 18
Phần 19
Phần 20
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 10
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 11
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 12
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 14
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 16
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Phần 11
Phần 12
Phần 13
Phần 14
Phần 15
Phần 16
Phần 17
Phần 18
Phần 19
Phần 20
Phần 21
Phần 22
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 17
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Phần 11
Phần 12
Phần 13
Phần 14
Phần 15
Phần 16
Phần 17
Phần 18
Phần 19
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 18
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Phần 11
Phần 12
Phần 13
Phần 14
Phần 15
Phần 16
Phần 17
Phần 18
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 19
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Phần 11
Phần 12
Phần 13
Phần 14
Phần 15
Phần 16
Phần 17
Phần 18
Sách kỷ niệm
Giáo sư Lê Hữu Mục và Những Cây Bút Thân Hữu cùng Đồng Tâm
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Kỷ niệm về thi sỹ Hà Thượng Nhân, Dòng thơ bất tử
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Sách Kỷ Niệm Về Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Sách Kỷ Niệm Về Nhà Văn Doãn Quốc Sỹ
Phần 1
Phần 2
Sách Kỷ Niệm Về Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Văn học
Văn
Thơ
Nghệ thuật
3 videos clips của buổi TalkShow trên đài truyền hình BYN
Âm nhạc
Âm nhạc
Archive
Music Online

There seems to be an error with the player !

Hình ảnh
Video Clip
Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 9
Thứ sáu, 13 Tháng 5 2011 01:38
Mục Lục
Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 9
Hình bóng người thương binh
Nỗi Lòng Người Đi - Chuyện bây giờ mới kể
Những giọt đời rơi
Anh Bằng, Sáng tác như non
Nghĩ về nhạc Anh Bằng
Anh Bằng, Người nhạc sĩ của Đạo Học
Tất cả các trang

 Cảm xúc về Dòng Nhạc Anh Bằng

- Kim Đào & Thục Đoan -

Âm nhạc là một nhu cầu thiết yếu trong đời sống, âm nhạc cũng chính là món ăn tinh thần của mọi người nên không ai có thể phủ nhận mình là người không bao giờ nghe nhạc, vì thế nên âm nhạc Việt Nam đã có từ lâu đời phát xuất qua những điệu hò câu hát bình dân, với những lời ca đơn sơ mộc mạc của dân ca mà chúng ta đã từng nghe nhân một dịp nào đó trong buổi hát cúng đình, hoặc trong những ngày lễ hội có những cặp thanh niên nam nữ hát đố, hát chèo rồi sau biến thể cải cách thành những loại hát Quan họ Bắc Ninh, hát chèo văn, hát ngũ cung hay cao hơn nữa hát cung đình phục vụ cho các bậc vua chúa trong các triều đại phong kiến, những điệu hát này đôi khi cũng đã khiến sứ thần các nước đến VN được ban nhã nhạc của triều đình tấu khúc trong buổi dạ yến tiệc thiết đãi thượng khách do các quan đại thần hay nhà vua khoản đãi, thực khách đã tấm tắc khen hay, chính nhờ đó mà công việc ngoại giao vào thời buổi đó có phần kết quả khả quan do một phần về cảm quan âm nhạc.
Đề cập đến ảnh hưởng của âm nhạc dù chỉ trong thời phôi thai như trên, tôi muốn nói đến cảm xúc của tôi về dòng nhạc của nhạc sĩ Anh Bằng.

Nếu ta được nghe những bài nhạc tình vào những buổi chiều hè, khi giọt nắng sắp tàn trên lùm cây kẽ lá trước hiên nhà, ta sẽ thấy lòng mình lâng lâng ngây ngất, nhất là khi thả hồn nghe bài hát “Anh Còn Nợ Em” do một ca sĩ giọng nam do ca sĩ Nguyên Khang hát:

Anh còn nợ em
nụ hôn vội vàng
nụ hôn vội vàng
Nắng chói qua song

Khi mà món nợ tình chưa trả thì anh sẽ vô cùng bối rối:

“Anh còn nợ em
Con tim bối rối
Con tim bối rối
Anh còn nợ em
Anh Còn Nợ Em

Hoài niệm về những cuộc tình dang dở, những người nợ tình nhau thì nhiều lắm, cảm xúc khi nghe Anh Bằng viết về món nợ tình chưa trả khiến cho đối tượng của nhau bối rối mà gỡ mãi không xong. Ấy là chưa kể những kỷ niệm những cuộc tình đơn sơ của tuổi học trò trong dĩ vãng, chỉ nhìn cặp môi hồng của em mà anh muốn đặt lên trên đó một nụ hôn nồng cháy … Nhưng mà chưa dám, chỉ dám đứng xa để nhìn cô bé môi hồng rồi ước muốn bâng quơ:

Chiều về ngang trường nhỏ
Màu vôi đỏ ngọt ngào
Ta ngỡ người em nhỏ
Mỉm cười ấm biết bao
Ôi cô bé môi hồng
Học về ngang đầu ngõ
Anh mơ một chút tình bé biết không?


Sự nhút nhát dại khờ của tuổi học trò, anh chàng cùng trang lứa với cô em bé môi hồng đầy hấp dẫn, khiến lòng chàng trẻ tuổi vô cùng bối rối và thương yêu luyến nhớ:

Cầm nụ hoa vừa nở
Thoảng nghe chút ngậm ngùi
Ta tiếc đường hoa cỏ
Ngày nào bé bước vui
Ta vẫn đứng im lìm
Nhìn thời gian buồn chảy
Chơi vơi bàn tay giữ lại gì đây?

Những xúc cảm khác trào dâng trong tôi khi nghe bản nhạc Hoa Học Trò mà nhớ về dĩ vãng, “Bây giờ còn nhớ hay không?”

Ngày xưa hè đến phượng hồng nở hoa
Ngây thơ anh rủ em ra
Bảo nhặt hoa phượng về nhà chơi chung

Bây giờ còn nhớ hay không?
Bây giờ còn nhớ hay không?

Bây giờ còn nhớ hay không?
Anh đem cánh phượng tô hồng má em
Để cho em đẹp như tiên
Nhưng em không chịu
Sợ phải lên trên trời


Mối tình đẹp, mà ngày xưa ta bé cứ tưởng là trường cửu, vĩnh viễn đến nỗi sợ cả những hoàn cảnh được lên cao đẹp nhất là lên Trời … Sợ phải lên trên trời! Vì lên trời thì một đứa ở trần thế, còn một thì ở trên cao, như thế ai mà chịu nhỉ ?

Sợ phải lên, sợ phải lên trên trời
Sợ phải lên, sợ phải lên trên trời

Lên trời hai đứa hai nơi
Thôi em chỉ muốn làm người trần gian
Hôm nay phượng nở huy hoàng
Nhưng từ hai đứa lỡ làng duyên nhau

Tưởng tình mình đẹp đến không bao giờ ngăn cách, nhưng :

Rưng rưng phượng đỏ trên đầu
Tìm anh em biết tìm đâu bây giờ
Bây giờ tìm kiếm em đâu?
Bây giờ thì mãi xa nhau...

Nghe bản nhạc này các bạn có cảm xúc ra sao ? Chắc các bạn cũng như tôi có cảm xúc như ngày còn thơ dại, ngây thơ và trong trắng dám nghĩ những gì mà người lớn không dám nghĩ, hay nói đúng hơn người đủ trí khôn coi chuyện đó là gàn dở là chuyện mong manh không đi tới đích!

Ta hãy lắng nghe một bản nhạc mà Anh Bằng đã sáng tác hơn nửa thế kỷ qua khi mà ông tuổi còn trẻ, rời bỏ miền Bắc di cư vào miền Nam lánh nạn Cộng sản, ông ra đi trong sự buồn chán, thương cho thân phận mình thì ít, thương cho thân phận người tình còn kẹt lại và đất nước phân chia đôi ngả thì nhiều. Chàng trai than thở rằng biết bao giờ mới được gặp lại người yêu! Thật là tội nghiệp đời nhau duyên kiếp bẽ bàng qua bài “Nỗi Lòng Người Đi:

Giờ đây biết ngày nào gặp nhau
Biết tìm về nơi đâu ân ái trao nàng mấy câu
Thăng Long ơi! Năm tháng vẫn trôi giữa giòng đời

ngậm đắng nuốt cay nhiều rồi

Dù sau đó chàng đã có mặt ở Sàigòn hoa lệ, thành phố đầy ánh sánh với bao nhộn nhịp tưng bừng, vui vẻ biết bao với những tà áo của các thiếu nữ đủ màu khoe sắc thắm, nhưng trong tâm tư của chàng thì Hà Nội và Hồ Gươm vẫn không thể phai mờ cũng như chàng vẫn không thể quên người tình thuở đầu đời:

Hồ Gươm xưa vẫn chưa phai mờ
Hôm nay Sài Gòn bao nhiêu tà áo khoe màu phố vui
Nhưng riêng một người tâm tư sầu vắng đi
trong bùi ngùi

Tôi nghe bản nhạc tình nữa của nhạc sĩ Anh Bằng mà đã làm rung chuyển nhiều trái tim của những người di tản sống trên đất tạm dung, bản nhạc đó lại là một sáng tác của nhạc sĩ Anh Bằng mang tên môt loài hoa Trúc Đào. Trúc Đào một loài hoa dại mà ta thường thấy nó mọc tràn lan bên hai vệ đường xa lộ của miền Nam California, Hoa Kỳ. Vào mùa hoa nở thì cho những chùm hoa đỏ tươi, hoặc trắng mầu sữa hoặc mầu vàng rực rỡ nhất là khi mùa xuân sang, tuy nó không hương, nhưng sắc thì lại làm rực rỡ cả mùa xuân, hoặc tô điểm cho mùa hè có tiết trời không khắc nghiệt lắm của California. Đúng thế, cần phải nói thêm Trúc Đào có lẽ là hoa của vùng Little Sài Gòn mới đúng, vì nếu ai mà ghé thăm Orange County mà ta vẫn thường gọi một cách thân thương là Quận Cam vùng Sài Gòn Nhỏ vào bất cứ lúc nào, tất cả đều phải dùng xa lộ 405 hoặc xa lộ 22 Garden Grove, nhất định rằng không ai mà không chú ý đến loài hoa Trúc Đào, nhất là vào mùa hoa nở khoe mầu rực rỡ, chúng mọc hiên ngang lấn át các loại cây hoa khác vì không cần sống nơi có nhiều nước nên rất thảnh thơi phơi thân dưới ánh nắng chan hoà, ngược lại nếu trời mưa hay gió bão và nếu điều kiện cho phép thì nó vẫn nở hoa cho người bớt buồn thảm vì mưa gió. California thường ít mưa nên hoa Trúc Đào không được hưởng lượng nước mưa tưới xuống, tuy vậy chỉ với những giọt sương đêm của miền Nam California cũng đủ để chúng tốt tươi, có thể ví Trúc Đào với những cô gái Việt Nam vui vẻ nụ cười luôn nở trên khé miệng vành môi mà bản nhạc Trúc Đào của nhạc sĩ Anh Bằng sáng tác là điển hình.

Nếu trí nhớ của tôi không quá kém cỏi thì chính bản nhạc này đã làm nên tên tuổi cho ca sĩ Hải Lý vì cô đã từng hát trên sân khấu Shortgun của Ngọc Chánh, bản nhạc Trúc Đào đã làm tôi xúc cảm và rung lên một nhịp điệu khó tả khi trái tim tôi đã đôi lần khô cằn vì khổ đau khi phải lìa xa quê hương đất tổ, nói cho đúng Trúc Đào là bản nhạc đã làm cho tim tôi đập lại nhịp bình thường, cho tôi sự sống trong niềm tin yêu sung mãn:

Chiều xưa có ngọn trúc đào
Mùa thu lá rụng bay vào sân em.
Chiều thu lá rụng êm đềm
Vàng sân lá đổ cho mềm chân em
Tại vì hai đứa ngây thơ

Tình tôi dạo ấy là ngơ ngẩn nhìn
Nhìn vằng trăng sáng lung linh
Nhìn em mười sáu như cành hoa lê
Rồi mùa thu ấy qua đi
Chợt em mười tám chợt nghe lạnh lùng
Thuyền đành xa bến sang sông
Hàng cấy trút lá tình đi lấy chồng
Chiều nay nhớ ngọt trúc đào
Mùa thu lá rụng bay vào sân em
Người đi biết về phương nào
Bỏ ta với ngọn trúc đào bơ vơ.

Anh Bằng thật tài tình lại đem hình bóng lẻ loi qua bàn nhạc tình Lẻ Bóng nói lên tâm trạng buồn chơi vơi của người em gái hậu phương với người anh tiền tuyến:

Có người hỏi tôi tại sao ưa ca bài ca sầu nhớ thương ngắm trăng mờ hoàng hôn
Ưa đi lặng lẽ trong những đêm gió mưa u buồn Mà nghe cô đơn
Đừng trách tình duyên tôi đời mấy người chẳng ưa nhìn tơ liễu rũ ưa tìm trong giấc ngủ
Ngày còn ấu thơ lòng chưa biết chi mộng mơ.

Nói nhiều để cho sầu vơi tôi ưa tìm lên đồi vắng ưa lắng chuông chùa vọng khơi
Trong chim bạt gió nghe tiếng tiêu thiết tha xa vời lòng thêm chơi vơi
Thường viết dòng tâm tư vào những chiều úa
Thương cành u lá đổ thương mùa Đông nức nở
Thương cung ve rèn trong nắng hè gọi bơ vơ.

Những xúc cảm tiếp theo thì có hàng dẫy khi nghe nhiều những bản nhạc đầy tình cảm của Anh Bằng sáng tác. Một câu chuyện kể rằng:

“Một buổi tối trời mưa tầm tã, Saigon đang mưa nên có những cơn mưa kéo dài cả đêm.Sau giờ dậy nhạc ở nhà riêng của nhạc sĩ Minh Kỳ trên đường Hai Bà Trưng Nhạc sĩ Anh Bằng ra về như thường lệ. Trong khi đang mở chiếc dù che mưa để chạy ra xe thì một cô học trò nói nhỏ “ Xin thầy cho em quá giang được không? Nhà em cùng trên đường về nhà thầy”
Anh Bằng nhìn lại thì gặp đôi mắt vừa có vẻ cầu xin, vừa có vẻ tinh nghịch của L. một cô học trò đẹp và dễ thương nhất lớp. Anh Bằng muốn cho L. về, nhưng xe của Anh Bằng đậu ngay trước nhà của nhạc sĩ Minh Kỳ, sợ mấy người học trò khác hoặc gia đình Minh Kỳ có ý nghĩ không ngay thẳng nên Anh Bằng trả lời:
-“Thầy cho em mượn chiếc dù này che cho đỡ ướt, thầy còn phải đi một nơi khác, chưa về nhà ngay”
-“Thầycho em quá giang, em sẽ ngồi ngoài xe để chờ thầy”
-“Không được, thầy phải đi lâu lắm, khuya thầy mới về nhà”
-“Dạ, không sao, miễn là thầy cho em đi ké là em mừng rồi”!
Cuối cùng Anh Bằng đành phải cho L. lên xe giữa cơn mưa tầm tã và trước con mắt tò mò của nhiều người. Anh Bằng nhấn ga cho xe tiến lên, nhưng lòng của Anh Bằng thì ở lại dưới mái hiên của nhà anh Minh Kỳ với nhiều băn khoăn trộn lẫn áy náy, mặc dù mình không có tình ý gì với L. Trên đường về L. nói chuyện rất vui, hồn nhiên và nhí nhảnh hơn bao giờ. Nhưng về gần đến nhà Anh Bằng rồi mà L. vẫn không cho biết xe phải dừng ở chỗ nào để L. xuống Anh Bằng có hỏi thì L chỉ cười và nhìn Anh Bằng một cách thật tình tứ. Khi xe chay qua lối vào nhà Anh Bằng, tự nhiên Anh Bằng không dám ngừng mà vẫn đạp ga cho xe chạy. Có lẽ vì sợ “bà cụ non” của mấy đứa con nổi máu … như thơ Nguyễn Bính chăng?

Lúc đó Anh Bằng thật sự bực mình, xe cứ phải chạy qua đường này sang đường khác. Nhìn đồng hồ đã 11 giờ đêm Anh Bằng nói thẳng với L. ” Nếu em không chỉ đường cho thầy đưa em về thì thầy sẽ dừng xe ở lề đường để ngủ hết đêm nay. Mà nếu đêm cảnh sát có hỏi tì thầy sẽ nói sự thật là em không chịu xuống xe, em sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn. Tưởng như vây L. sẽ sợ mà chịu cho Anh Bằng chở về, ngờ đâu L. vẫn thản nhiên vui đùa, lại còn thách thức:

-“Em chắc thầy không dám nói như vậy, em thương thầy chứ có làm điều gì mất lòng thầy đâu!?”
Câu chuyện cãi cọ vô bổ cứ thế tiếp diễn. Nhưng may thay giờ chót L. ra một điều kiện:
-“Em sẽ để thầy về nhà kẻo cô đang đợi, nhưng thầy phải lấy danh dự mà hứa với em là Thứ Bảy này đúng 8 giờ tối, em sẽ đứng đợi thầy ở ngoài phố Hai Bà Trưng lối quẹo vào đường Trần Quang Khải, thầy đến đón em, cho em đi uống cà phê trên xa lộ với thầy, vào quán nào cũng được, đúng 10 giờ thầy trò mình trở về, thầy chịu không?”
Tôi nghĩ trong thế bí này “chịu” là thượng sách nên giơ tay hứa ngay, L. lại nói tiếp
-“ Người khác thì em không tin, nhưng với thầy Anh Bằng thì em tin như đinh đóng cột, thầy sẽ giữ lời hứa với em nên em cám ơn thầy”.
Trước khi xuống xe ở một đầu hẻm cách xa nhà Anh Bằng, L. còn giơ tay ra “hôn gió” với Anh Bằng
Coi như mình thoát nạn nên khi về nhà thấy nhẹ nhõm, tự cảm thấy có gì vui vui. Tuy nhiên cũng nhận thức rằng học trò ngày nay táo bạo hơn học trò ngày xưa nhiều, đôi khi học trò còn muốn ăn hiếp thầy, cô giáo nữa!”

Và như thế Nếu Tôi Đưa Em Về :

Còn một mình, trên đường khuya đi trong hoang vắng mênh mang
Đèn màu vàng, soi vàng thêm thân cô đơn giữa không gian
Dáng u hoài bước lang thang như hồn hoang
Nàng thật buồn ...
Ôi thành đô đêm hoang vu đáy tâm tư
Nhìn cuộc đời ...
Nghe sầu dâng theo đôi chân giá bơ vơ
Biết bây giờ có ai thương ai mong chờ

Anh Bằng đã trải rộng tình thương yêu qua bài Qua Ngõ Nhà Em thơ mộng mà ai nghe cũng lâng lâng cảm xúc một niềm vui lúc ban đầu khi cuộc tình đang thắm thiết mê say:

Trời mưa nhè nhẹ trên cành hoa mơ
Anh đi lặng lẽ không gian mờ mờ
Anh muốn đi tìm giọt nắng giọt mưa
Qua ngõ nhà em

Ngày xưa hẹn hò mỗi lần anh qua
Hoa bay đầy ngõ thương em đợi chờ
Hai đứa vui đùa đẹp nhất ngày mưa
Tình nhất trời mưa

Nhưng cuộc tình kết thúc không mấy vui khi tình em không còn mặm nồng như xưa nữa vì em không chờ anh đến nữa, anh đến tìm em nay chỉ còn thấy hoa trắng mà chẳng thấy người xưa đâu nữa, chẳng khác gì câu chuyện xưa kể về Thôi Hộ, một danh sĩ đời Đường (618-907), nhân dự ngày hội Đạp Thanh, chàng đi rong ruổi rồi lạc đường đến Đào Hoa Thôn, ghé vào Đào Hoa Trang mới cảm thấy khát nước và vì tản bộ đã lâu nên cảm thấy thấm mệt. Vừa khát nước lại mệt nên đã gõ cửa trang trại Đào Hoa Trang xin nước uống. Khi ông vừa gõ cửa thì có một thiếu nữ ra mở cửa, nàng khép nép rụt rè đưa nước cho chàng. Nàng rất xinh đẹp e lệ thục nữ, hai má nàng đỏ hây hây, lại đứng dưới bóng cây hoa đào nên đôi má nàng càng tươi thắm đẹp tuyệt trần. Chàng Thôi Hộ nhìn nàng thấy nàng e thẹn nên ông cũng thấy ngượng ngập, chàng đỡ bát nước nàng trao cho, uống xong rồi vội vã cúi đầu chào từ giã ra về. Một năm sau đến ngày hội xuân Thôi Hộ nhớ cảnh nhớ người nên chàng háo hức trẩy hội Đạp Thanh và trở lại Đào Hoa Trang, chàng đến nơi nhưng thấy cửa đóng then cài mà người thục nữ năm trước đâu chẳng thấy, chỉ thấy muôn hoa đào vẫn rực rỡ đang mỉm cười trong gió lạnh mùa đông. Cảm xúc quá chàng liền phóng bút đề một bài thơ tứ tuyệt trên cổng nhà nàng:

Khứ niên, kim nhật, thử môn trung
Nhân diện, đào hoa tương ánh hồng
Nhân diện bất tri hà xứ khứ
Đào hoa y cựu tiếu đông phong.

Phỏng dịch:

Ngày này năm ngoái tại cửa này
Ngọc chuốt hoa đào, má đỏ hây
Nàng đi biền biệt nào ai biết
Hoa đào nơi đó vẫn cười tươi

Người thiếu nữ và thân phụ đi viếng chùa xa mãi đến xế chiều mới trở về, hai cha con chợt nhìn thấy mảnh giấy có viết mấy câu thơ ghim trên cửa, nét bút như phượng múa rồng bay, đọc lên nghe tình ý nồng nàn, nàng đoán ngay bài thơ và ý thơ là của người khách du xuân dự hội Đạp Thanh năm ngoái, nàng cảm động lắm nên sinh lòng tương tư. Kể từ đó hàng ngày nàng có ý ngóng trông... Nhưng hết mùa hoa đào này đến mùa hoa đào khác đã trôi qua, mà chàng vẫn bặt vô âm tín nên nàng hết sức tuyệt vọng, người thiếu nữ sầu khổ ốm tương tư, dung nhan mỗi ngày một tiều tuỵ mặt nguyệt thêm xanh xao vàng võ. Cha nàng cố gắng tìm thầy tìm thuốc cứu chữa cho đứa con gái mà ông cưng chiều, nhưng mọi sự cố gắng của người cha đều không có kềt quả.
Tôi nghĩ cũng tâm tư ấy bài Qua Ngõ Nhà Em là một khúc tình ca không kém gì câu chuyện Thôi Ngộ:

Nhưng rồi hôm nay
Vắng bóng em chờ
Anh qua đường này
Vắng bóng em chờ
Hoa trắng còn đây

người xưa đâu thấy
Mưa lạnh đôi vai

Anh lạnh đôi vai, ngõ vắng mưa gầy
Hoa bay lạc loài, ngõ vắng mưa gầy
Anh nhớ ngày nào dầm mưa ướt áo
Ôi tình tuổi yêu

Em là sao khuya lóng lánh trong hồ

Anh ôm tình sầu, liễu rũ trên bờ
Em mãi là mưa, hạt mưa hiu hắt
Trên đường năm xưa 

Em là mây trôi với gió chân trời
Anh như thuyền đợi, bến vắng ngậm ngùi
Mây vẫn làm mưa  tình nhân ướt áo, bây giờ bỏ nhau
Bây giờ quên nhau, chát đắng linh hồn
Anh đi một mình,  chát đắng linh hồn
Hoa trắng rụng đầy...
Tình trôi xa mãi ... anh còn nơi đây

Anh ngồi đây anh, phố vắng anh đợi
Thương em vời vợi, quán vắng anh chờ
Hoa lá vào xuân, cành cao chim hót
Chim hót anh buồn ...

Đã bao nhiêu năm qua dòng nhạc Anh Bằng đã chuyên chở niềm xúc cảm qua từng ca sĩ diễn tả bản nhạc bằng mỗi tâm trạng riêng cũng như mỗi giai đoạn trong cuộc đời, di cư rồi di tản mà khi ta nghe những bản nhạc tình thì như vẫn nghe nỗi lòng nhiều niềm vui cũng có khi nhiều cay đắng xót sa trong đời người vui sướng hay trầm luân khổ ải của những chặng đường gian nan, tuy nhiên Anh Bằng đã cho tôi một ước mơ “Mộng với tay cao hơn trời tôi hái hoa tiên cho đời …” để tôi cũng như bạn âm thầm nhủ lòng mình rằng hãy cám ơn đời, cám ơn người.

Và cũng trong tâm tình đó xin biết ơn người Nhạc sĩ tài hoa Anh Bằng đã cống hiến cho nền văn hoá nhân bản Viêt Nam bằng cách ghi lại tình tự quê hương và cả những khổ đau mà dân tộc ta phải gánh chịu. Ngược với chế độ Cộng sản du nhập văn hoá nô dịch về tàn phá quê hương Việt Nam để chúng ta phải một lần di cư và thêm một lần lưu vong nơi xứ lạ quê người.

Kim Đao & Thục Đoan
Nam Cali - Tháng 1-2009

 



 
Gửi góp ý
Tiêu đề
Nội dung

Những tin mới hơn

  • Sách Kỷ Niệm Về Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm - Phần 3
    Sách Kỷ Niệm Về Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm - Phần 3

    Nói Về Anh Liêm

    - Mai Thanh Truyết -

    G:\P1030171.JPG

    Việt Hải trong Văn đàn Đồng Tâm có điện thư cho tôi như sau:” Anh Truyết, cùng là nhà giáo, cùng là học trò LPK (Lycée  Petrus Ký) mà sao VH chưa bao giờ thấy anh nói hay viết về GS Nguyễn Thanh Liêm hết?”. Xin thưa, hôm nay, nhân gần đến ngày lễ thượng thọ cho anh Liêm do Văn đàn Đồng Tâm tổ chức, tôi cũng xin góp vài lời viết về anh Liêm của tôi. Trước hết, sở dĩ tôi gọi bằng anh Liêm, vì giữa tôi và anh Liêm có nhiều kỷ niệm với nhau trong suốt thời gian sinh hoạt cộng đồng ở tại đất nước Hoa Kỳ.

    (08/06/2011)
  • Sách Kỷ Niệm Về Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm - Phần 2
    Sách Kỷ Niệm Về Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm - Phần 2
    Untitled Document

    Những Trở Ngại Lớn Trong Việc Phát Triển Giáo Dục Việt Nam Hiện Nay

    - Nguyễn Thanh Liêm -

    Việt Nam chuẩn bị hội nhập kinh tế quốc tế, và trong thời gian không xa có thể sẽ trở thành thành viên của WTO và các tổ chức kinh tế khu vực. Nhưng muốn hội nhập kinh tế quốc tế Việt Nam phải có chất lượng và khả năng cạnh tranh, và muốn có chất lượng và khả năng cạnh tranh với các nước tân tiến thì Việt Nam trước hết phải có một nền công kỹ nghệ tân tiến tiếp cận với các nước đó. Giáo dục đóng vai trò then chốt trong việc đưa nước nhà ra khỏi cảnh chậm phát triển, nâng nước Việt lên hàng một quốc gia có nền khoa học kỹ thuật tân tiến...

    (08/06/2011)
  • Sách Kỷ Niệm Về Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm - Phần 1
    Sách Kỷ Niệm Về Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm - Phần 1

    Kỷ Niệm Về Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm

    Nhà Văn Biên Khảo, Nhà Giáo Khả Kính.

     

     

    LEAD Technologies Inc. V1.01 Năm 2010

    Tủ sách: Đồng hành với những cây viết trẻ Vinh danh những nhà văn hoá nhân bản của VĂN ĐÀN ĐỒNG TÂM

    ISBN 987-0-98230922-3

    Copyright @ 2010 by Đồng Tâm

    (08/06/2011)
  • Sách Kỷ Niệm Về Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh - Phần 6
    Sách Kỷ Niệm Về Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh - Phần 6

    Phần Phụ Lục

    Lời Giới Thiệu

    Qua những trang sách của nhiều tác giả trình bầy trước đây, chúng ta đã có được một sự nhìn tổng thể về những hoạt động của giáo sư Nguyễn Xuân Vinh qua bốn cái Nghiệp, Nghiệp Binh, Nghiệp Giáo, Nghiệp Văn, Nghiệp về ngành Khoa học Không Gian. Qua những lời giáo sư tâm sự cũng như những bài các thân hữu viết về ông, chúng ta cũng có thể mường tưởng được sự kính nể cùa chính phủ Hoa Kỳ, và của giới khoa học và giáo dục ở các nước tiền tiến đối với ông. Sự trân trọng này được thể hiện qua những bảng vinh danh, những sự bầu vào những Hàn Lâm Viện Khoa Học Quốc Tế, những thư mời chủ toạ những buổi hội thảo quốc tế hay thư mời tới giảng dậy đến từ các nước. Ban chủ trương đã được Hội Khuyến Học Truyền Thống Nguyễn Xuân Vinh cung cấp cho một số chứng liệu và chúng tôi đã lựa ra những bản văn cơ bản để trình bầy trong phần Phụ Lục này. Đặc biệt với những bảng vinh danh, chúng tôi chỉ trình bầy tượng trưng từ cấp tiểu bang trở lên mà thôi.

    (05/06/2011)
  • Sách Kỷ Niệm Về Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh - Phần 5
    Sách Kỷ Niệm Về Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh - Phần 5

    Cuộc Đời Thành Tựu Khoa Học Của Joseph-Louis Lagrange, Toán Gia Lỗi Lạc Nhất Thế Kỷ 18   Bài viết này đưọc trích ra trong chương “Những Vương Công Trong Toán Học” của cuốn sách Vui Ðời Toán Học của giáo sư Nguyễn Xuân Vinh. Mỗi bài viết là một câu chuyện thích thú được tác giả kể với ngòi bút bác học của mình. Ðiều đặc biệt ở đây là dù kể chuyện xẩy ra ở nước người, ông cũng đưa vào chút hình ảnh của quê hương và chen thêm kỷ niệm và tâm sự riêng của mình. Cuộc Đời Thành Tựu Khoa Học Của Joseph-Louis Lagrange, Toán Gia Lỗi Lạc Nhất Thế Kỷ 18

    (31/05/2011)

Những tin cũ hơn

  • Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 8
    Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 8

    Tôi Nghe nhạc Anh Bằng

    - Thuý Vi Paris -

    Nếu vắng anh ai dìu em đi chơi trong chiều lộng gió Nếu vắng anh ai đợi chờ em khi sương mờ nẻo phố. Nếu vắng anh ai đón em khi tan trường về, kề bóng em ven sông chiều chiều, gọi tên người yêu. Nếu vắng anh ai ngồi gần em thêm hương nồng đêm giá. Nếu vắng anh ai dệt vần thơ cho em hồng đôi má. Nếu vắng anh ai ngắm môi em tươi nụ cười, Làn tóc xanh buông lơi tuyệt vời, chan chứa mộng đời 

    (13/05/2011)
  • Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 7
    Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 7

    Anh Việt Hải hỏi tôi có thể viết bài về nhạc sĩ Anh Bằng. Tôi suy nghĩ rồi tự hỏi, mình biết gì về nhạc sĩ Anh Bằng đâu mà viết? Thật sự thì nếu muốn, tôi cũng có thể lên trên mạng lưới tìm kiếm chi tiết về cuộc đời người nhạc sĩ tài danh này, nhưng mà như vậy thì cũng chỉ là lập lại những gì mọi người đã biết. Chợt tôi nhớ tới lời giới thiệu của cô Lệ Thu trong tác phẩm “Tiếng Hát Để Đời” của cô phát hành tại Saigon năm 1974: “Người nghệ sĩ, trong suốt cuộc đời, ước mơ lớn lao nhất vẫn chỉ là tạo được cho mình, cho đời một tác phẩm. Một ngày nào đó, rất xa, người ta có thể sẽ quên tác giả, quên người sáng tạo để chỉ nhớ đến chính nghệ phẩm được sáng tạo bởi nghệ sĩ. Chúng ta, những người hôm nay, thành thật đôi khi nhớ đến truyện Kiều nhiều hơn đến Nguyễn Du.” Từ ý nghĩ đó của cô Lệ Thu, tôi đồng ý viết, không phải về nhạc sĩ Anh Bằng mà về những tâm tình của tôi và những sáng tác của nhạc sĩ Anh Bằng mà tôi đã nghe, đã hát từ những ngày thơ ấu ở Việt Nam.

    (13/05/2011)
  • Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 3
    Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 3

    Mùa thu nơi đây buồn thật. Mùa của lá vàng, mùa của thu rụng khắp nơi. Cứ khoảng tháng mười trở đi, tôi thích lái xe chạy dọc theo con đường Canoga - khoảng từ Victory đến Burbank Blvd. nơi thung lũng tôi định cư từ mấy mươi năm nay - để thấy vàng thu rợp bóng hai bên vệ đường. Lá đâu mà nhiều thế? Hay những lúc khác lá xanh lẫn trời thiên thanh, nên mình không chú ý! Nay bạt ngàn lá vàng rắc đầy lối, che mất các thảm cỏchỉ còn một màu vàng, lẫn những chấm phá nâu trầm, từ những chiếc vội sớm lìa cành từ đầu thu.

    (13/05/2011)
  • Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 2
    Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 2

    “Có người hỏi tôi tại sao ưa ca bài ca sầu nhớ ưa ngắm trăng mờ hoàng hôn,” tôi không biết trả lời sao, chỉ biết là tôi đã trót vương vào người kiếp cầm ca “đêm đêm phòng trà mang tiếng hát cho mọi người bỏ tiền mua vui…” 

    (13/05/2011)
  • Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 1
    Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng - Phần 1

    Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng

     

    Văn Đàn Đồng Tâm Xuất Bản 2009

    (12/05/2011)
Tin tức
  • Phóng Sự Ra Mắt TTDT số 12 và Web site VDDT
    Phóng Sự Ra Mắt TTDT số 12 và Web site VDDT

    CHƯƠNG TRÌNH GIỚI THIỆU

    TUYỂN TẬP ĐỒNG TÂM SỐ 12 & WEB SITE

    www.VanDan-DongTam.org TẠI HOUSTON TEXAS VÀO NGÀY 15 THÁNG 05 NĂM 2011

    Từ mấy tuần trước ngày Giới Thiệu Sách (GTS), tôi đã nhận được thông báo qua email, và qua diễn đàn của Văn Đàn Đồng Tâm rằng: vào ngày 15- 5- 2011, Văn Đàn Đồng Tâm (VĐĐT) sẽ có buổi giới thiệu Tuyển Tập Đồng Tâm số 12, chủ đề Xuân Hy Vọng, và chính thức ra mắt web site vandan-dongtam.org, được tổ chức tại nhà hàng Phố Núi 8282 đường Bellaire, khu Southwest Houston. 

     

    (29/05/2011)
  • Doãn Quốc Vinh - ‘Cho Em Niềm Hy Vọng 9’
    Doãn Quốc Vinh - ‘Cho Em Niềm Hy Vọng 9’
      Doãn Quốc Vinh Dùng Nghệ Thuật Để ‘Cho Em Niềm Hy Vọng 9’

     

    Doãn Quốc Vinh, hậu duệ của nhà văn lão thành Doãn Quốc Sỹ - cố Vấn VĐĐT, đã sáng tác và thực hiện những tập thơ  được chuyền tay nhau qua các bạn hữu thân thương và những anh chị em trong gia đình của tác giả. Thơ anh chuyên chở nhiều tâm sự - như nhắn nhủ hay hồi tưởng về quá khứ. Những vần thơ âm hưởng lục bát thật ngắn gọn nhưng chứa đựng cả một bầu trời thênh thang,  tình cảm của tác giả rộng mở chan chứa tình quê hương, dân tộc. Bằng vào sự thiết tha với gia đình cha mẹ anh em, với người tình, với bạn bè thân yêu, cho mọi người xa gần ngay cả với các thành viên của Đồng Tâm chúng ta nữa. Xin cám ơn họa sĩ DQV của ĐT vì ngoài những hoạ phẩm riêng cho TTĐT anh còn gửi thêm qua thi phẩm những nỗi niềm đau thương chua xót hay yêu thương trìu mến của tác giả đối với những điều trông thấy biểu hiện trong 4 tập thơ :  Lục Bát Tùy Bút ,  Lục Bát Đôi Bờ, Lục Bát Ru Hời  và  Lục Bát Tình của Doãn Quốc Vinh DOÃN QUỐC VINH với đêm dạ tiệc “Cho Em Niềm Hy Vọng 9,” sẽ được tổ chức vào lúc 4 giờ 30 chiều ngày 16 tháng Mười, 2011, tại nhà hàng Mon Amour, thuộc thành phố Anaheim, California.

     

    Văn Đàn Đồng Tâm (VDDT) xin hân hạnh giới thiệu và thân mời quý văn thi hữu và đồng hương tham gia ủng hộ thật đông đảo.

     

     

    * * * * *

    Từ “Chiếc Chiếu Hoa Cạp Điều” Gần đây, tôi được dịp đọc lại “Chiếc Chiếu Hoa Cạp Điều” trên trang SángTạo.org. Đọc công khai, đọc bao nhiêu lần tùy thích. Càng đọc, càng thích. Càng đọc, càng u ẩn niềm quê. Càng đọc, càng muốn khóc cho cái điêu linh của quê hương, dân tộc, cho cái nhục nhằn của sinh linh. Càng đọc, càng muốn đi tìm tác giả, để cám ơn ông đã cho tôi được sống với đất nước trong một giai đoạn trước khi tôi chào đời. Càng đọc, càng nhớ lại cái lần đầu tiên gặp Doãn Quốc Sỹ trong cái tủ kính khóa chặt của ông Ngoại tôi ở một vùng quê miền Tây Nam đất Việt. Tôi đọc lén. Lén cái chính quyền sau 1975. Lén cả ông Ngoại tôi, vì sách quý, con nít biết gì mà động vào. Tuy sau này tôi mới biết, ông tôi không hề cấm con cháu đọc sách của ông, dù ông quý sách hơn cả vàng (nên tôi oai hùng mượn ông quyển “Ba Sinh Hương Lửa” và vác về nhà đọc một cách hết sức chính quy). “Ngàn vàng dễ kiếm, lời tốt khó tìm.” Quý là đúng. Và quý nhất là cái thông điệp mà nhà văn, nhà giáo Doãn Quốc Sỹ đã trân trọng gửi gắm cho độc giả ở cuối truyện. Với cái ngôn ngữ giản dị và một tâm hồn thuần Nho, ông nói lên một sự thật và một thực tế mấu chốt của thời đại chúng ta. “Ở thế giới thực dân tư bản, người ta tung vật chất ra để giam lỏng linh hồn. Ở thế giới thực dân cộng sản, người ta phong tỏa vật chất để mua rẻ linh hồn. Cả hai cùng thất bại! Linh hồn nhân loại chỉ có thể mua bằng tình thương yêu rộng rãi và chân thành.” “Tình thương yêu rộng rãi và chân thành.” Tình thương yêu ấy, nó có mùi vị gì, màu sắc ra sao, kích cỡ thế nào, hình dáng làm sao? Theo tôi, nhà giáo Doãn Quốc Sỹ đã xuất sắc trong việc tề gia, để câu trả lời nằm chính ngay trong huyết mạch lưu truyền của ông. Đến “Niêu Cơm Quê Nhà” Con nhà tông, nên chắc chắn phải giống lông giống cánh. Doãn Quốc Vinh, hậu duệ của nhà văn Doãn Quốc Sỹ, đã được bú mớm cái dòng sữa của mẹ và cái dòng tư tưởng của cha từ trong nôi. Doãn Quốc Vinh được biết đến nhiều như một họa sỹ, qua các cuộc triển lãm “Ao Nhà Lung Linh” hay “Chuyện Trò Với Lá,” vừa xuất thần trong bản sắc dân tộc, vừa bật tung những sáng tạo hiện đại. Nhưng Doãn Quốc Vinh cũng dính líu với chữ nghĩa, có lẽ vì cái duyên nghiệp viết lách còn quá nồng nàn giữa hai thế hệ của Doãn gia. Tôi đặc biệt quan tâm đến “Niêu Cơm Quê Nhà,” một bài thơ Doãn Quốc Vinh viết tặng cho người thân ở xa, khi anh còn ở tại Sài Gòn, vào năm 2005.

    Bài thơ dung dị và dân dã như cái niêu cơm, như ý niệm quê nhà, như mối tình thôn quê thuần nông nghiệp. Bài thơ được ‘nấu’ như thế này: “…lạy trời , lạy đất , lạy mây lạy cho lúa chín trĩu đầy hạt thơm lạy cho xó bếp nhiều rơm để tôi thổi chín niêu cơm quê nhà mời anh , mời chị ở xa ghé chơi … xơi chén cơm cà với tôi bát canh bông bí ngọt chồi vại dưa , khoanh cá, khúc dồi … chân quê dăm năm thu vén bộn bề này anh, này chị đường về nhớ chăng?” Doãn Quốc Vinh đã thể hiện “tình thương yêu rộng rãi và chân thành” một cách thật cụ thể trong bài thơ này. Anh cầu khẩn cho có được những điều kiện cần thiết để nấu một bữa cơm nhà quê, để mời những anh những chị đang sống xa quê, vài năm “thu vén bộn bề” một lần, về lại. Anh mong họ được hưởng lại cái không gian quê nhà ngay trên đầu lưỡi. Không dưng anh làm cho tôi thèm mùi khói rơm quá! Nhưng cái sự chuyên cẩn trong từng cái lạy, cái chọn món, cái ‘thổi’ cơm (rất dân dã, và hầu như chỉ còn ở thôn quê Việt Nam vì sự bành trướng của bếp ga, bếp điện) – tất cả bày ra một mâm cỗ của yêu thương, thông cảm, chia sớt. Người-ở-lại Doãn Quốc Vinh đã “chân thành” và cũng rất “rộng rãi” với tâm sức của mình khi đi ngược dòng thời gian, thổi một “niêu cơm quê nhà” để làm ấm lòng người đi xa. Cho đến khi chính anh cũng là người đang đi xa, thì anh lại tiếp tục ‘thổi’ cơm để gửi về cho những đồng bào ở lại, nhất là những đồng bào nghèo khó. Dùng hội họa để “Cho Em Niềm Hy Vọng 9” Doãn Quốc Vinh đã ‘thổi’ cơm cho những người nghèo khổ trên quê hương bằng cách nào? Anh không lạy trời lạy mây nữa. Anh vẽ. Anh đã chọn những bức tranh ưng ý của mình để bán gây quỹ cho SAP-VN tại đêm dạ tiệc “Cho Em Niềm Hy Vọng 9,” sẽ được tổ chức vào lúc 4 giờ 30 chiều ngày 16 tháng Mười, 2011, tại nhà hàng Mon Amour, thuộc thành phố Anaheim. Nếu tình người bàng bạc trong văn chương chữ nghĩa của cha con họ Doãn, thì tình người là một nếp sống hằng ngày trong gia đình này. Doãn gia đã cưu mang bao người cơ bần, ngay giữa lúc họ Doãn cũng phải đối diện với khó khăn thời chiến. Họ Doãn đã dùng cái “tình thương yêu rộng rãi và chân thành” để sống và làm chủ đạo cho dòng tộc mình. Cho nên việc họa sĩ Doãn Quốc Vinh đưa cái “tình thương yêu rộng rãi” ấy đến góp tay với SAP-VN để phục vụ đồng bào trong cảnh khốn cùng, âu chỉ là một việc tất yếu. SAP-VN, với tất cả những thành quả trong hoạt động từ thiện gần hai thập niên qua, đã đón nhận sự giúp đỡ hết mình của biết bao nhân tài và mạnh thường quân. Nhưng sự giúp đỡ của Doãn Quốc Vinh lần này làm cho tôi xúc động theo lũy thừa đôi, có lẽ vì anh diễn đạt cái ‘tình quê’ một cách tự nhiên và sâu sắc, nhất là qua những bài thơ và phát biểu của anh. Trong thời gian chuẩn bị cho ngày gây quỹ, thân mẫu của anh, bà Doãn Quốc Sỹ, nhũ danh Hoàng Thị Thảo, đã hấp hối và qua đời đầu tháng Chín tại Houston, Texas. Có lẽ bà là một trong những người đàn bà hạnh phúc nhất, vì đã có một người phối ngẫu giàu lòng nhân ái như vị văn tài Doãn Quốc Sỹ, đã cùng bà nuôi nấng những người con có tấm lòng tha thiết với quê hương và với đồng bào như Doãn Quốc Vinh. Kính mời quý đồng hương cùng đến, thưởng lãm những “niêu cơm quê nhà” mà Doãn Quốc Vinh đã ‘thổi’ bằng óc sáng tạo và nét cọ tài ba, để cùng SAP-VN thắp sáng tình quê trên những vùng nhân sinh nghèo khổ của quê hương. Nếu không có quý vị, “niêu cơm quê nhà” của Doãn Quốc Vinh sẽ không “chín” nổi vì thiếu lửa. Quý đồng hương có thể mua vé trước tại Nhà Sách Tự Lực (714 531 5290, 714 531 5290), hoặc Tiệm Kính Optometry (714 418 0190, 714 418 0190), hay qua email tại (sapvntix@gmail.com). Nếu có thắc mắc về chương trình gây quỹ, xin quý vị gọi số điện thoại 714-901-1997, 714-901-1997. Xin hẹn cùng ‘ăn cơm quê nhà’ với quý vị lúc 4:30 chiều ngày 16 tháng Mười, 2011 tại Nhà hàng Mon Amour (Mon Cheri 2 cũ), tọa lạc tại 3150 W. Lincoln Ave, #134, Anaheim, CA 92801.

     

    Trangđài Glassey-Trầnguyễn

     

     

     

    (10/10/2011)
  • Ra Mắt Tuyển Tập VDDT 12 - Xuân Hy Vọng
    Ra Mắt Tuyển Tập VDDT 12 - Xuân Hy Vọng

     

                               

     

    Thư Mời

    Văn Đàn Đồng Tâm (VDDT) trân trọng kính mời quý văn nghệ sĩ và đồng hương thân hữu, vui lòng dành chút thời gian đến tham dự buổi liên hoan văn nghệ giới thiệu tuyển tập VDDT số 12, chủ đề Xuân Hy Vọng, được tổ chức tại nhà hàng Phố Núi, địa chỉ 8282 Bellaire Blvd. Houston TX 77072, vào chiều Chúa nhật, ngày 15 tháng 05 năm 2011, từ 4PM đến 9PM.

     

    Chương trình gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn do nhiều nghệ sĩ tham gia trình diễn (Hoàng Kim Khánh, Sonny Phan, Lệ Ngọc, Nguyệt Khánh, J. Ngọc, Nhật Hạnh, Phan Thanh, v.v…)

     

    Vào Cửa Tự Do. Phục vụ Ẩm Thực Miễn Phí.

    Tặng Quà Lưu Niệm. Dạ Vũ Vui Nhộn.

     

    Sự hiện diện của quý vị là một vinh dự và niềm khích lệ lớn lao đối với VDDT.

    Trân trọng kính mời

     

    Thay mặt Ban Tổ Chức

     

    Cù Hoà Phong

    281-975-9782

     

    P.S. Vì chỗ ngồi có giới hạn, xin quý vị vui lòng sớm ghi danh tham dự qua email vandandongtam@gmail.com hay điện thoại cho Tạ Xuân Thạc (281-370-0233), Cù Hoà Phong (281-975-9782) để nhận vé mời.

    Xin chân thành cám ơn.

     

     

                            

     

     

     

     

     

     

    (12/05/2011)
Quảng cáo
PharmTrustPharmacy
Mark D.Le M.D.,P.A
KS Bellaire
drmainguyen
TRỢ CẤP TÀN TẬT – SSI
nicolasdetal
Tofu
Nguyen Quoc Dung
Nguyen Phi Loi
Nhan Hien
Northside Domestic & Import